Giáo trình đào tạo Sinh Land

giao trinh bds

Phần I: Những khái niệm đầu tiên về bất động sản và nghề môi giới

  • Không giới hạn thu nhập: Nhắc tới đây thì tôi cũng nghĩ tôi sẽ làm Sales hay cái gì đó tương tự, bởi trong tất cả các vị trí thì Sales là người làm bao nhiêu kiếm bấy nhiêu, không bị giới hạn bởi cái gì.
  • Khắc nghiệt: Bản thân tôi cũng chịu được nhiều cảm giác từ áp lực, stress, tự kỉ các kiểu, nên tôi tin chắc tôi là kẻ sống tốt khi ở một môi trường khắc nghiệt, nơi không dành cho kẻ yếu vía.
  • Mong muốn được tiếp xúc với các tầng lớp thượng lưu: Người ta nói đi với bụt mang áo cà sa, đi với ma mang áo giấy, tôi mong muốn được tiếp xúc, để hiểu làm sao mà họ được như vậy, được nghe những câu chuyện từ họ và ít nhất là kiếm được một người thầy để hướng dẫn cho mình trong thời gian lập nghiệp.
  • Nâng cao được tầm suy nghĩ và tư duy, học hỏi thêm được nhiều điều mà trước đây mình chưa bao giờ được biết.

Đó là lý do tôi chọn trở thành một “Chuyên viên môi giới bất động sản

Dường như ở công ty nào cũng vậy: thường thì bạn sẽ có khoảng tầm 2 tuần đến 4 tuần ở vị trí nhân viên thử việc, thời điểm này bạn sẽ được nhận khoảng 70% lương, mặc dù tôi không quan tâm đến lương cứng cho lắm, tôi thừa biết làm sales thì lương cứng chỉ là một ít tiền đủ coffee, xăng xe mà thôi.

Phần 2 MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN LÀM NHỮNG GÌ?

  • Môi giới là người chuyên xử lý các xung đột giữa khách hàng và sản phẩm để đưa đến một sản phẩm giao dịch thành công, phí cho công việc đó người ta thường gọi là ” Hoa hồng”. Môi giới là người luôn nghĩ đến lợi ích của khách hàng, tư vấn tận tình, nhiệt tình với khách hàng.
  • Nghề môi giới là một trong những nghề có thu nhập cao trong số các ngành nghề.
  • KIÊN NHẪN là một trong những phẩm chất cần có nhất của một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp.
  • Hình ảnh bản thân của người môi giới phải được trau chuốt, lúc lần đầu bạn gặp khách hàng, 3s ấn tượng đầu tiên là quan trọng nhất cho nên hãy trau chuốt bản thân, đó là sự tôn trọng của mình dành cho khách hàng.

MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CẦN CÓ NHỮNG KĨ NĂNG GÌ?

  • Kĩ năng Marketing (Marketing Mix):đây là một trong những kĩ năng cần nhất của một người làm bất động sản. Trước khi có được một giao dịch thành công thì bạn phải có khách hàng biết tới cái đã. Trong đầu phải luôn xuất hiện câu hỏi: “LÀM SAO KHÁCH HÀNG BIẾT TỚI MÌNH ?, BIẾT TỚI SẢN PHẨM ?”.
  • Nghệ thuật giao tiếp khách hàng (Communication):Tại sao mình không nói là kĩ năng thuyết phục khách hàng mà lại là nghệ thuật giao tiếp khách hàng?. Đối với tôi nói chuyện với khách hàng là một nghệ thuật, không có một cách giao tiếp nào có thể rập khuôn trong việc nói chuyện với khách hàng, bản thân bạn lôi cuốn người khác nhất ở điểm nào, những câu chuyện nào bạn kể có thể thu hút những người khác. Hãy nói chuyện với khách hàng bằng những điểm mạnh của mình, bằng chính con người của mình. Điều quan trọng là phải phát hiện ra được những năng lực vốn có của mình và phát huy nó.
  • Kĩ năng chăm sóc khách hàng (Customer Service):Bán 1 sản phẩm các bạn có hoa hồng 1 sản phẩm, nhưng nếu chăm sóc tốt khách hàng các bạn sẽ có cả gia tài. Hãy chăm sóc khách hàng và để họ phải mua sản phẩm của bạn RẤT NHIỀU LẦN.
  • Khả năng tạo động lực cho bản thân (Self-Motivation):Đây là một kĩ năng cực kì quan trọng để duy trì thái độ làm việc và hiệu quả công việc của một seller. Cấp trên có thể tạo động lực cho các bạn bằng các mục tiêu lớn, nhưng bản thân các bạn phải tự tạo động lực cho mình để mỗi lần gặp khách hàng thì họ có thể cảm nhận được năng lượng từ bạn, cảm nhận được sự quyết tâm của bạn.
  • Kĩ năng xây dựng mối quan hệ (Relationship Building): Bạn không phải chỉ xây dựng mối quan hệ đối với khách hàng, mà còn là đồng nghiệp, các nhà môi giới từ công ty khác, để có thể đưa hàng cho nhau, nắm bắt thông tin các sản phẩm từ các sàn khác, từ đó nắm bắt thị trường tốt hơn.
  • Kĩ năng tìm hiểu thông tin và phân tích thông tin (Reseach and analysis):Trên thị trường bất động sản, quan trọng nhất vẫn là THÔNG TIN, một thông tin có thể khiến cho giá bất động sản lên xuống một cách khủng khiếp. Không phải thông tin nào cũng đúng, chính vì vậy, khả năng tiếp nhận thông tin, đánh giá thông tin đó đúng hay sai là một điều cực kì quan trọng.
  • Am hiểu về luật trong bất động sản (Real Estate Laws):Nắm rõ các hợp đồng, chính sách, luật pháp sẽ giúp cho nhà môi giới tự tin hơn trong lĩnh vực phức tạp này. 1 con số, 1 chữ cái cũng khiến các bạn trả giá đắt nếu không có sự tìm hiều kĩ càng.

Thành thực mà nói để có thể hoàn thiện tất cả các kĩ năng trên thì các bạn có thể mất cả tới 1 đến 2 năm, còn thời gian tôi thử việc thì chỉ có học sơ qua thôi, chỉ là tôi muốn các bạn trong thời gian thử việc hiểu rõ được những gì mình cần phải học, cần phải xây dựng những gì và dành thời gian tự tìm hiểu ngoài thời gian đào tạo. Người ta ví von những người làm Sales Bất động sản giống như những chiến binh ngoài trận mạc, một nơi khắc nghiệt vô cùng, và để sinh tồn được thì không phải chỉ có lòng quyết tâm, sự kiên trì mà còn là một cái đầu tinh khôn và tỉnh táo.

Phần 3: Tổng quan thị trường Bất động sản chung của Việt Nam.

Bất động sản của Việt Nam được đánh giá là Top 10 thị trường bất động sản có khả năng tăng lợi nhuận lớn nhất ở Châu Á, là một quốc gia đang phát triển, sở hữu thiên nhiên, vị trí cực kì đắc địa là những lý do khiến cho bất động sản Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bất động sản Việt Nam ảnh hưởng cực kì nhiều đến chính trị, những thay đổi nhỏ từ chính trị, quy hoạch có thể tạo nên những đại gia hoặc vô gia cư một cách cực kì nhanh chóng.

Thông tin tác động rất nhiều đến tình hình chung của thị trường, tâm lý mua hàng bất động sản của người Việt Nam vẫn mang hơi hướng “Số đông” rất nhiều chính vì lẽ đó biên độ lợi nhuận hay thua lỗ của việc đầu tư bất động sản tại Việt Nam là khá lớn.

Tại sao khách hàng mua Bất động sản

  1. Mua để ở – đối tượng này chiếm (10%)
  2. Mua cho con cái, để dành (10%)
  3. Mua để đầu tư lướt sóng (Lướt sóng là hình thức mua vào bán ra trong vòng 2 đến 3 tháng) –  đối tượng này chiếm (60%)
  4. Mua để đầu tư lâu dài – đối tượng này chiếm (10%)
  5. Mua rửa tiền – Đối tượng này tôi rất ghét, những vẫn phải bán. Lâu lâu gặp 1 ông.

Những điều khách hàng quan tâm khi đầu tư vào Bất động sản

  1. Vị trí dự án:Khi giới thiệu vị trí dự án, cần bám vào các tiện ích lớn, nổi tiếng ở gần đó để định vị vị trí của dự án, trong đầu tư, tùy vào vị trí sẽ có các mức giá khác nhau (Phụ thuộc vào đường, hướng, tiện ích, Sông, Biển).
  2. Pháp lý dự án:Các pháp lý cần phải quan tâm nhất đó chính là quyết định 1/500 (1/500 là quyết định của nhà nước phê duyệt cho phép thực hiện dự án, khách hàng luôn hỏi quyết định này trước khi ra quyết định đầu tư), Hợp đồng dự án, trong hợp đồng dự án quy định cực kì nhiều điều khoản giữa bên bán và bên mua, cần phải tư vấn kĩ cho khách hàng về hợp đồng trước khi khách hàng mua hàng.
  3. Chủ đầu tư dự án: Chủ đầu tư dự án là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai dự án, cho nên NĂNG LỰC CHỦ ĐẦU TƯ là yếu tố tối quan trọng để khách hàng tự tin mua sản phẩm. Năng lực chủ đầu tư được đánh giá dựa vào Tài chính, Uy tín, các dự án đã triển khai.
  4. Giá cả của dự án:Cần phải có một sự so sánh giữa giá cả các dự án xung quanh với giá dự án đang triển khai, để khách hàng có được sự tự tin về mức độ tăng giá của bất động sản đang bán.
  5. Tiến độ dự án (Hạ tầng): Hiện trạng dự án đang như thế nào, đang thi công ra sao, hạ tầng đến đâu cũng là yếu tố khách hàng thường hỏi đến. Đối với những nhà đầu tư lắm tiền, không ngại chờ đợi thì họ thường đầu tư vào các dự án còn ZIN, chưa đả động gì hết. Còn những nhà đầu tư an toàn thì thường chọn cho mình phương án là đã thấy hạ tầng tầm 50% rồi mới quyết định xuống tiền mua dự án.

Trong khoảng thời gian làm bất động sản, tôi nhận thấy một điều.

  • Nếu khách hàng đã được tháo gỡ các khúc mắc về dự án thì ít khi họ chỉ đầu tư 1 lô.
  • Phụ nữ thường đầu tư mạnh hơn đàn ông, đặc biệt phụ nữ Hà Nội
  • Khách hàng chưa ra quyết định mua ngay lần đầu tiên, nên hãy bình tĩnh, không gấp gáp.
  • Khách hàng quyết định mua hàng 70% nhờ sản phẩm 30% còn lại nhờ khả năng tư vấn.
  • Không có cái gì Ngon – Bổ – Rẻ tương đương với 3 yếu tố Vị trí đẹp – Chủ đầu tư uy tín – Giá cả. Nếu dự án giá cao thì tập trung tư vấn vào vị trí, năng lực chủ đầu tư.
  • Những người giàu, ai cũng tham gia vào bất động sản: Nếu không đầu tư vào bất động sản thì chẳng còn gì để đầu tư.

Phần Buổi đầu tiên các bạn cố gắng đăng kí tài khoản trên các trang rao vặt về bất động sản trước nhé. Rao vặt là một trong những kênh chính trong quá trình làm bất động sản. Mục đích khi đăng trên các tin rao vặt bất động sản đấy là đẩy bài viết của mình lên TOP google, 2 là mỗi trang rao vặt bất động sản có một lượng nhà đầu tư thường xem tin nhất định. Sau đây là các kênh mà tôi đề xuất cho các bạn.

Top 5 trang rao vặt hiệu quả nhất (Có phí)

https://batdongsan.com.vn/

https://alonhadat.com.vn/

https://muaban.net/

https://www.chotot.com/

https://www.muabannhadat.vn/

Ngoài ra, còn có thể tìm các rao vặt khác.

Phần 2:  Viết bài tin đăng chuẩn SEO – Cơ hội lên top google của tin bạn sẽ rất cao

Vì bên cạch khách hàng tìm kiếm thông tin trong các website bất động sản thì còn nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin, sản phẩm bất động sản từ google search. Vậy làm thế nào để khách hàng tìm kiếm có thể thấy tin của mình (hay nói cách khác là tin đăng của mình lên top google).

Muốn khách hàng tìm kiếm thấy tin của mình thì bắt buộc tin đó phải nằm trong top 10 google search thì may ra còn có cơ hội khách click vào xem tin.

Để làm được như vậy trước hết hãy chuẩn bị một bài tin đăng chuẩn SEO.

Thứ nhất: Xác định từ khóa của tin đăng bất động sản mà mình muốn lên top google.

Bước này khá quan trọng vì không phải bạn chọn từ khóa nào cũng có thể lên top được, những từ khóa mà các trang website về bất động sản đã seo lên top thì các bạn không nên chọn, vì các bạn sẽ không cạnh tranh lên top nổi đâu. Theo kinh nghiệm của tác giả bài viết thì các bạn chỉ nên chọn những từ khóa dài, ví dụ: bạn sales đất nền: bạn nên chọn đất nền giá rẻ + địa phương; căn hộ: căn hộ chung cư + tên căn hộ.

Để có một bài viết chuẩn SEO hãy có gắng viết sao cho từ khóa mình đã chọn xuất hiện trong bài viết tầm khoảng từ 5-10 lần (tùy theo độ dài ngắn của bài viết). Tuy nhiên, sử dụng cụm từ khóa nhiều lần không có nghĩa là lạm dụng nó, mà hãy cho nó xuất hiện với tần số phù hợp trong nội dung bài viết nhằm tránh gây nhàm chán, phản cảm sẽ tạo nên hiệu ứng ngược đối với người đọc. Đó là một lưu ý cực nhỏ nhưng vô cùng quan trọng về mặt nội dung. Nếu bạn cho cụm từ khóa lặp một cách thông minh trong bài viết của mình bạn  sẽ đạt  được thành công về mặt seo bài viết lên google mà không làm cho người đọc là những khách hàng cảm thấy khó chịu.

Thứ hai: Đầu tư về mặt nội dung tin đăng bất động sản.

Bài cần phải đáp ứng được nhu cầu của khách hang. Đó là gì? Là tin đăng phải bao quát được dự án, hoặc nếu bạn có website thì phải tóm gọn được nội dung tin đăng rồi hướng khách hàng vào xem chi tiết tại website của mình. Còn không bạn sơ lược ra từng phần để cho khách hàng hình dung về dự án cũng như đáp ứng được phần nào đó nhu cầu của họ để khách hàng có thể gọi cho bạn.

Trong quá trình xây dựng nội dung bạn nhất định phải nêu vị trí dự án (địa chỉ cụ thể, giao thông, tính kết nối vùng miền và cần nêu một vài địa điểm nổi tiếng gần đó. Đặc biệt là tính tiện ích. Bạn nên nêu tiện ích theo hai hướng, một là tiện ích khu nội dự án, hai là tiện ích khu vực xung quanh bao gồm hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội như công trình giao thông, chợ, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí…

Điểm tiếp theo bạn cần phải nêu trong nội dung tin đăng là quy mô dự án gồm tổng diện tích, tổng số nền, giá bán, pháp lý dự án, chiết khấu khuyến mãi và các chính sách thanh toán và hỗ trợ liên quan. Ở đây bạn cần có một vài điểm nhấn mạnh có ý nghĩa thể hiện tiềm năng của dự án để kích thích tâm lý hào hứng, mong muốn sỡ hữu của khách hàng.

Lưu ý, để tạo tâm lý bạn nên thêm vào nội dung các cụm từ như:

” Nhanh tay nhấc máy sở hữu ngay những vị trí đẹp nhất dự án”;

” Chỉ còn 10 nền cuối cùng của dự án Kim Chung Di Trạch, nhấc máy gọi ngay”

hay ” Mở bán những vị trí đep nhất của dự án Kim Chung Di Trạch”…

Và cuối cùng bạn nhớ thêm mục thông tin liên hệ : tên công ty, tên cá nhân, điện thoại, email… để khách hàng tiện liên lạc.

Thứ 3. Tiêu đề tin đăng bất động sản phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tin đăng của bạn có được nhiều người xem hay không. Và thế nào là một tiêu đề đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng ? Đó là tiêu đề nằm trong một chuyên mục địa lý mà khách hàng chọn, tin đăng phải lôi cuốn, đánh vào tâm lý tò mò thì khách hàng mới click vào xem.

Một số cách đặt tiêu đề gây chú ý đối với người đọc như sau :

  • Tiêu đề chứa câu hỏi tò mò : Có nên mua dự án … không ?
  • Tiêu đề chứa con số : Đầu tư 2 dự án HOT nhất ở Hoài Đức cuối năm 2020.
  • Tiêu đề chứa thời gian và tiền bạc : Cơ hội đầu tư khu dự án … lợi nhuận lên đến 100 triệu một năm.
  • Tiêu đề mang tính cảnh báo : Đừng mua dự án … mà không đọc qua bài này.
  • Tiêu đề mang tính thúc giục giới hạn thời gian, giới hạn sản phẩm: Đất nền dự án … chỉ còn 2 nền đẹp duy nhất, nhanh tay kẻo hết.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các tiêu đề có chứa cụm từ mới lạ, tiêu đề về khuyến mãi, tiêu đề có kèm báo cáo số liệu tin cậy…vv…

Từ khóa quan trọng phải được đưa lên thẻ <title> ( Phần tiêu đề tin đăng ) và meta description ( Phần mô tả bên dười tiêu đề và link khi bạn SEARCH).

Thẻ meta description phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thiện với các truy vấn tìm kiếm.

Vậy viết thẻ Meta description cho tin đăng bất động sản ở đâu?

Theo kinh nghiệm của tôi thì đăng tin bất động sản trên các website bất động sàn thì thẻ meta description (mô tả) sẽ tự động lấy đoạn đầu tiên của tin đăng, bao gồm 160 ký tứ đầu tiên của tin đăng bất động sản.

Vì vậy hãy viết đoạn đầu tiên của tin đăng thật hay, và nhớ là có chứa từ khóa nhé.

 

 

 

 

 

 

Hotline: 0988.03.03.03